top of page
Search

Mách mẹ 7 trò chơi cùng con vui hè, không lo dịch bệnh


Mùa Hè đang đến gần, thời điểm này có lẽ không ai vui hơn các bạn nhỏ, tuy nhiên vì dịch bệnh nên mùa Hè năm nay sẽ có ít nhiều thay đổi so với những mùa Hè trước đây của các con. Có lẽ nhiều gia đình, vì an toàn của các bạn nhỏ và cả nhà, sẽ chọn không đi du lịch như mọi năm để “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vậy làm thế nào để các con có một mùa Hè trọn vẹn với thật nhiều niềm vui dù chẳng được đi đâu xa? Đừng lo, Pipori Kids mách nước cho các mẹ ngay đây.


Dù không đi xa khỏi nơi ở của mình, nhưng các con sẽ có một mùa Hè đầy trải nghiệm và những điều thú vị, chỉ cần ba mẹ dành chút thời gian cùng con “bày” những trò chơi này:



Cắm trại là trò chơi yêu thích của rất nhiều bạn nhỏ.

1. Cắm trại tại nhà: Nếu nhà có sân hoặc sân thượng thì đây là khoảng không gian lý tưởng để cùng các con cắm trại vào mỗi cuối tuần, nếu không mẹ có thể bày biện ngay trong phòng khách, các con sẽ chẳng bao giờ phiền lòng, chỉ cần được chơi. Trước buổi cắm trại, mẹ có thể chuẩn bị chút bánh kẹo, trái cây và nước ép, cùng những cuốn sách phù hợp theo chủ đề như: tìm hiểu về cây cối, các loại côn trùng… để cùng các còn tìm hiểu. Bên cạnh đó, ba mẹ có thể chỉ cho các con những trò chơi dân gian ba mẹ đã chơi khi còn nhỏ, đây chắc chắn là những phút giây tuyệt vời gắn kết cả gia đình.


Các bé gái sẽ  luôn hào hứng chơi tạo kiểu tóc cùng mẹ.

2. Mở salon tóc tại nhà: Hoạt động này dành riêng cho các gia đình có con gái. Các mẹ hãy cùng con, thay phiên nhau tạo những kiểu tóc mới cho nhau, đây là trò chơi mà bất kì nà
ng công chúa nào cũng muốn chơi cùng mẹ mình. Để salon tóc “chuyên nghiệp” hơn, trước khi chơi mẹ có thể cùng con đi sắm một số dụng cụ như gương, lược, cột, kẹp tóc…


Cùng con làm mới ngôi nhà sẽ rất vui và đáng nhớ.

3. Cùng nhau dọn nhà để tạo không gian mới cho cả gia đình: Hoạt động này đòi hỏi cả gia đình cùng nhau thực hiện từ việc lên kế hoạch, sắp xếp đồ đạc, dọn dẹp… Việc renew nhà này thích hợp cho các bé từ 7-8 tuổi trở lên, vì ở độ tuổi này, trẻ đã có thể biết cách sắp xếp đồ đạc sao cho gọn gàng và như vậy trẻ sẽ cảm thấy tầm quan trọng của mình trong công việc này.



Vào cuối mùa Hè, giây phút mở chiếc hộp thời gian sẽ thật đáng mong chờ.

 4. Cùng nhau làm đầy chiếc hộp thời gian của mùa Hè: Trong thời gian nghỉ Hè, khuyến khích các còn làm những điều khiến các thành viên khác trong gia đình vui vẻ. Mỗi khi bất kì thành viên nào trong nhà cảm thấy có chuyện vui hay biết ơn, hãy viết ra giấy và bỏ vào chiếc hộp thời gian. Đến cuối mùa Hè cùng nhau tổng kết và đọc những điều vui vẻ ấy cùng nhau. Hoạt động này khuyến khích các con trân trọng và nuôi dưỡng những điều tích cực mỗi ngày.


Trò chơi "bếp trưởng" sẽ giúp các con đảm đang hơn trong việc nấu nướng.

5. Thay phiên nhau làm bếp trưởng: Mỗi cuối tuần một thành viên trong gia đình đảm trách việc nấu một bữa ăn cho cả nhà theo ý thích, các thành viên còn lại sẽ vào vai “phụ bếp”. Các mẹ có thể dành thời gian trong tuần hướng dẫn cho con cách chọn thực phẩm, chế biến món ăn mà các con muốn nấu. Bố và mẹ cũng sẽ tham gia trò chơi bằng việc lên thực đơn và nấu những bữa ăn đặc biệt thịnh soạn hơn bình thường cho cả nhà.


Cả nhà cùng xem phim cũng là một hoạt động thú vị đối với các bé.

6. Rạp chiếu tại gia: Một hoặc hai lần một tuần, cả nhà cùng quây quần thưởng thức một bộ phim nào đó cùng nhau. Các mẹ có thể chuẩn bị sẵn chỗ ngồi êm ái, bỏng ngô và chút nước ép để rạp phim của gia đình sống động hơn. Nếu có nhiều thời gian, mẹ có thể bán vé cho các con, tấm vé xem phim sẽ được đồi bằng những việc vặt trong nhà mà các con làm được. Hoạt động này thoạt nghe có vẻ bình thường, nhưng rồi các mẹ sẽ nhận ra các bạn nhỏ thích những hoạt động chung cả gia đình này đến mức nào.


Xếp lego hoặc ghép hình giúp trẻ tăng khả năng quan sát, sáng tạo.

7. Xây dựng một công trình lego/ ghép hình đặc biệt: Các mẹ có thể biến trò chơi này thành hoạt động dài hơi trong cả mùa Hè bằng cách đặt ra kích thước thật lớn cho mô hình lego sẽ ghép, hoặc chọn bộ ghép hình với số lượng mảnh ghép lớn. Đối với những mô hình lego/ bộ ghép hình đơn giản, mỗi tuần mẹ có thể thay một chủ đề cho trẻ thử sức.

22 views0 comments
bottom of page